Các tỉ phú công nghệ giàu nhất thế giới như Jeff Bezos và Bill Gates làm gì trước khi đi ngủ?

Cựu Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos và cựu đồng sáng lập Microsoft Bill Gates đang nắm giữ khối tài sản không lồ lên đến 300 tỷ Đô la. Bên cạnh những quyết định đầu tư sáng suốt, thói quen sinh hoạt của bộ đôi tỷ phú này cũng rất đặc biệt.

Blog Images

Đã bao giờ bạn tự hỏi những người đồng sáng lập và CEO của các công ty công nghệ lớn, những đại gia nắm giữ tài sản hàng trăm tỷ Đô la có thói quen làm gì trước khi đi ngủ hay chưa? Câu trả lời có thể khiến cho bạn ngạc nhiên: Cựu Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos và cựu đồng sáng lập Microsoft Bill Gates thường có thói quen… rửa bát trước khi đi ngủ. Đến đây có thể bạn sẽ đặt câu hỏi: “Rửa bát thì có gì mà đặc biệt, ai mà chẳng phải rửa bát?”, nhưng đối với những vị tỷ phú sở hữu trong tay cả một đế chế công nghệ và số tiền đủ khiến người ta phải đếm “gãy tay”, những người mà có thể thuê hàng tá giúp việc để họ không cần động tay vào bất cứ việc nhà nào, thì việc trực tiếp rửa bát cũng thực sự được coi là chuyện lạ hiếm gặp. 

Qua tìm hiểu, được biết đây thực ra là cách mà những vị tỷ phú này xả stress và giải tỏa áp lực sau hàng tiếng đồng hồ căng thẳng để duy trì hoạt động cho các công ty công nghệ khổng lồ. Thay vì thực hành thiền, yoga hay các phương pháp chữa lành thông thường khác, việc rửa bát lại thực sự có tác dụng như một biện pháp trị liệu hiệu quả hơn cho họ. 

“Tôi rửa bát mỗi tối. Và tôi khá tin rằng đó là điều quyến rũ nhất mà tôi từng làm”, Bezos đã trả lời trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2014. Hay khi Bill Gates được hỏi trong một thread Reddit AMA (AMA hay Ask Me Anything là một subreddit nơi mà những người nổi tiếng hay có câu chuyện đặc biệt giao lưu và trả lời câu hỏi của những người dùng khác), “Một điều bạn thích làm mà không ai nghĩ bạn sẽ làm?” Gates đã nói, “Tôi rửa bát mỗi tối, mặc dù những người khác tình nguyện giúp đỡ, nhưng tôi thích cái cách mà tôi tự làm điều đó”.

Có rất nhiều cách để giúp giảm bớt lo lắng và có một giấc ngủ ngon, nhưng những gì mà Bezos và Gates làm là khá đặc biệt. Mọi người thường chủ yếu đọc sách và thiền, nhưng Bezos và Gates lại tìm thấy sự thanh bình và giải tỏa trong việc cọ rửa bát đĩa. Gates tiết lộ rằng ngoài việc rửa bát, ông còn đọc sách trước khi ngủ. Gates nói với The Seattle Times: “Tôi thường đọc trong khoảng một tiếng trước khi đi ngủ mỗi đêm. Đó là một phần của việc chìm vào giấc ngủ sâu.” 

Có thể bạn chỉ coi rửa bát là một công việc vặt vãnh, nhưng thực sự nó vẫn có những công dụng vô cùng bất ngờ. Một thử nghiệm được thực hiện bởi Đại học Bang Florida cho thấy những sinh viên được yêu cầu vừa rửa bát vừa tập trung hít thở đều đặn có mức độ căng thẳng giảm so với ban đầu khi chưa tiến hành thử nghiệm. Trong báo cáo còn viết: “Chúng tôi đặt ra giả thuyết rằng, trong các điều kiện được kiểm định, những người tham gia thực hành rửa bát theo hướng dẫn có thể đạt tới trạng thái chánh niệm, tăng khả năng tập trung và một số tác động tích cực khác. Ngoài ra, việc rửa bát cũng giúp họ giảm stress, căng thẳng hay lo âu cùng một số trạng thái tâm lý tiêu cực. Kết quả đánh giá dựa trên mẫu khảo sát 51 sinh viên đại học tham gia vào thực hành rửa bát chánh niệm”.

Mặc dù thường bị coi như một công việc nhà chán ngắt và tốn thời gian, nhưng việc rửa bát thực sự có những tác động đáng kinh ngạc, ít nhất là với những vị tỷ phú công nghệ như Bill Gates và Jeff Bezos. Hãy luôn nhớ rằng, những ý tưởng sáng tạo đột phá chỉ có thể tới khi tâm trí của bạn được thoải mái và không chịu quá nhiều áp lực hay suy nghĩ vẩn vơ. Việc giữ một bộ não luôn trong trạng thái tươi mới và tràn đầy năng lượng chính là bí quyết để đạt được thành công trong giới kinh doanh công nghệ – một lĩnh vực luôn yêu cầu sự đổi mới và thích nghi để giải quyết những vấn đề xuất hiện liên tục mỗi ngày của nền kinh tế tri thức.

3 replies on “Các tỉ phú công nghệ giàu nhất thế giới như Jeff Bezos và Bill Gates làm gì trước khi đi ngủ?”

  • Craig E. Judge
    August 20, 2020 at 8:44 pm

    Một thành phần cho phép dễ dàng tạo các mục menu, nhanh chóng tạo các đoạn văn của và hình ảnh với kích thước tùy chỉnh.

    • admin
      August 20, 2020 at 8:44 pm

      Nút chỉnh sửa và plugin hệ thống (tiện ích mở rộng Joomla) đặt bản sao giả ngẫu nhiên trong các bài báo hoặc trong mục nội dung khác

  • Maria G. Brooks
    August 20, 2020 at 8:46 pm

    Tin này hữu ích quá admin ơi, bao h mình mới giàu như vậy nhỉ.

Comments are closed.